2552/05/11

เรียนภาษาญี่ปุ่น ฮิระงะนะ 1


ผมจะเริ่มจาก ฮิระงะนะ ก่อนเลยนะครับอย่างที่บอกว่า ฮิระงะนะ นั้นเป็นอักษรที่เป็นพื้นฐานของการออกเสียงของภาษาญี่ปุ่นที่สำัคัญมาก เราจึงจำเป็นต้องจดจำให้ได้ทุกตัวเพื่อเป็นพื้นฐานในการเรียนภาษาญี่ปุ่นในระดับที่สูงขึ้นไป
ดังนั้นเราต้องทำความรู้จักตัวอักษรทั้งหมดก่อน วันนี้ผมจะแนะนำให้รู้จัก 5 ตัวอักษรก่อนนะครับ

มันช่างบังเอิญเหมือนกับสระของภาษาอังกฤษเสียเหลือเกินนะครับ แต่ในภาษาอังกฤษที่เราคุ้นเคยจะเป็น a e i o u

คำศัพท์
り = ari = มด
か = ika = ปลาหมึก
ま = uma = ม้า
= e = รูปภาพ
に = oni = ยักษ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น